หลักสูตรและโปรแกรมการเรียนการสอน
โรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์
มาตรฐานการศึกษา ระดับปฐมวัย พ.ศ. ๒๕๖๑ มีจำนวน ๓ มาตรฐาน
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของเด็ก
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ ๓ การจัดประสบการณ์ที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ
มาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. ๒๕๖๑ มีจำนวน ๓ มาตรฐาน
มาตรฐานที่ ๑ คุณภาพของผู้เรียน
๑.๑ ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
๑.๒ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ ๒ กระบวนการบริหารและการจัดการ
มาตรฐานที่ ๓ กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้น ผู้เรียนเป็นสำคัญ
บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย แห่งประเทศไทย
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service1.jpg)
MY FIRST ENGLISH ADVENTURE
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service2.jpg)
ส่งเสริมทางดนตรี
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service3.jpg)
ห้องเพลิน
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service4.jpg)
Active Learning
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service5.jpg)
MFEA (My First English Adventure)
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service6.jpg)
ภาษาจีน
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service7.jpg)
Intensive English
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service8.jpg)
Math and Science (สถาบัน MAKE A WIT)
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service9.jpg)
Science (สถาบัน MAD SCIENCE)
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service10.jpg)
ส่งเสริมทางดนตรี
![](http://www.shp.ac.th/images/curricuclum/service11.jpg)
โรงเรียนจัดการเรียนการสอนในระดับชั้นปฐมวัยตามหลักสูตรการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการพุทธศักราช 2560 บนพื้นฐานการอบรมเลี้ยงดูและส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับพัฒนาการตามช่วงวัยของเด็กแต่ละคน ผ่านการเล่น การลงมือปฏิบัติ เพื่อให้มีทักษะในการดำรงชีวิตประจำวันตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้บริบทสังคมและวัฒนธรรมที่เด็กอาศัยอยู่ ด้วยความรัก ความอบอุ่น ความเอื้ออาทรและความเข้าใจของทุกคน เพื่อสร้างรากฐานคุณภาพชีวิตและมีพัฒนาการที่ดีมุ่งสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ และยังจัดบูรณาการเสริมวิชาพิเศษที่นอกเหนือจากการเรียนตามหลักสูตรปกติ ส่งเสริมและพัฒนาเด็กให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น
หลักสูตร ระดับชั้นปฐมวัย |
*********** |
เป็นการจัดการเรียนการสอนที่เน้นการเรียนภาษาอังกฤษแบบเข้มข้น โดยครูผู้สอนชาวต่างชาติที่เป็น Native Speaker ควบคู่กับครูผู้สอนชาวไทย มีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลาง โดยมุ่งเน้นให้เด็กมีพัฒนาการที่เหมาะสมกับวัย ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม สติปัญญา และคุณธรรม-จริยธรรม นอกจากนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมเสริมทักษะที่เหมาะกับวัยของเด็ก เช่น ภาษาจีน การค้นคว้าทดลองทางวิทยาศาสตร์ คอมพิวเตอร์ ว่ายน้ำ และดนตรี |
หลักสูตรระดับชั้นประถมศึกษา (ป.1-ป.6) |
************ |
เป็นการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยเสริมทักษะความเข้มข้นทางด้านภาษาอังกฤษ มีการบูรณาการการสอนภาษาอังกฤษโดยครูต่างชาติในรายวิชาต่างๆ เช่น คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สุขศึกษาและพลศึกษา มีการส่งเสริมให้นักเรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนรู้ผ่านทางกิจกรรมการเรียนการสอนที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมทักษะทางด้านภาษาจีน และได้จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร ได้แก่ จินตคณิต (Math Solving) คอมพิวเตอร์ ดนตรี และว่ายน้ำ |
หลักสูตรระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) |
************ |
จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2560) ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และเสริมทักษะความเข้มข้นทางด้านภาษาภาษาอังกฤษ โดยครู ต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมทักษะทางด้านภาษาจีน และได้จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร ได้แก่ คอมพิวเตอร์ และดนตรี |